Vinasun, thương hiệu taxi số 1 tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

May 13, 2017

Khác với thị trường taxi ở Hà Nội với hàng tá các thương hiệu khác nhau, ở Sài Gòn, đa phần người dân đều gọi taxi Vinasun. Nếu như ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, người dân chuộng dòng xe nhỏ, giá phải chăng, thì người dân ở Tp. Hồ Chí Minh lại thích các dòng xe 5 chỗ, 7 chỗ cỡ lớn của Vinasun. Và rất hiếm khi thấy các xe cỡ nhỏ chạy dịch vụ taxi ở đây. Nếu Mai Linh có ưu thế về độ phủ trên toàn quốc, thì Vinasun lại chiếm ưu thế áp đảo ở thị trường taxi lớn nhất cả nước. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu về một số điểm nổi trội của taxi Vinasun, cùng với một vài chia sẻ kinh nghiệm sử dụng, đặc biệt là cho những bạn tới làm việc hoặc thăm quan Tp. Hồ Chí Minh.

Hành khách xinh đẹp của taxi Vinasun

Gọi taxi Vinasun theo cách truyền thống

Vinasun hiện đang có mặt tại 6 tỉnh thành ở miền Nam và Nam Trung Bộ. Dưới đây là danh sách các tỉnh thành Vinasun hoạt động và số điện thoại tổng đài tương ứng.

Tỉnh thành / Số điện thoại tổng đài
Tp. Hồ Chí Minh 08. 38 27 27 27
Bình Dương 0650. 38 27 27 27
Đồng Nai 061. 38 27 27 27
Vũng Tàu 064. 37 27 27 27
Nha Trang 058. 38 27 27 27
Đà Nẵng 0511. 3 68 68 68

Sử dụng App Vinasun

Theo đánh giá của cá nhân mình thì App của Vinasun là ứng dụng tốt nhất trong các hãng taxi truyền thống. Định vị tốt, trải nghiệm tốt, gọi xe khá nhanh. Tuy nhiên, app của Vinasun còn thiếu khá nhiều chức năng như tính cước phí, thanh toán… nên hiện tại mới chỉ đáp ứng được việc thay thế cho gọi tổng đài. Các bạn có thể tải và dùng thử cho iOS và Android để cảm nhận.

Khác biệt với dòng V.car hạng sang

Trong khi các hãng taxi khác cạnh tranh ở dòng xe giá rẻ, Vinasun lại có hướng đi khá táo bạo là cung cấp các dòng xe đắt tiền như Camry, Fortuner, và đặc biệt còn có cả Land Cruiser và Lexus. Mức giá vì thế cũng cao hơn hẳn so với taxi thông thường, từ 17.000đ/km (Camry và Fortuner) lên tới 25.000đ/km (Land Cruiser) và 30.000đ/km (Lexus). Bạn có thể gọi đặt xe này qua App hoặc gọi trực tiếp lên tổng đài.

Vcar, taxi hạng sang của Vinasun

Phương tiện vận chuyển số 1 theo đánh giá của Tripadvisor

Không chỉ riêng người dân ở Tp. Hồ Chí Minh, mà khách du lịch khắp 5 châu đều khuyến nghị nên sử dụng taxi Vinasun hoặc taxi Mai Linh khi muốn di chuyển trong thành phố. Taxi Vinasun nhận được hơn 400 bình luận, điểm trung bình là 4/5, đứng thứ 1 trong số 29 phương tiện vận chuyển phổ biến ở Tp. Hồ Chí Minh. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch đi tới Tp. Hồ Chí Minh thì cứ việc yên tâm chọn ngay một chiếc taxi Vinasun.

Taxi Vinasun 7 chỗ

Vinasun có 2 dòng xe chính là xe 5 chỗ và xe 7 chỗ (không kế V.car là dòng xe sang không mào, không phù hiệu). Với 2 màu xanh đỏ đặc trưng, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc xe này trên khắp các đường phố chính ở các tỉnh thành mà Vinasun có hoạt động.

Ở sân bay Tân Sân Nhất, có nhiều hãng taxi khác nhau cùng phục vụ. Phương án an toàn nhất với những du khách là chọn 1 chiếc taxi Vinasun. Bạn có thể sẽ phải trả thêm tiền phí bến bãi như quy định chung của các hãng taxi (khoảng 10.000đ).

Khác với sân bay Nội Bài và hầu hết các sân bay khác ở xa trung tâm, sân bay Tân Sân Nhất chỉ cách trung tâm Quận 1 (Chợ Bến Thành) khoảng 7km. Vì vậy giá cước chỉ tầm khoảng 100.000đ (đã bao gồm cả tiền phí đỗ xe ở sân bay).

SG

0 Bình luận