Kinh nghiệm sử dụng taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất

April 20, 2017

Không giống như Sân bay Nội Bài cách khá xa trung tâm Hà Nội, sân bay Tân Sơn Nhất lại nằm trong nội đô, chỉ cách trung tâm Quận 1 khoảng 7km. Bạn có thể di chuyển giữa trung tâm Tp. HCM và sân bay bằng 2 cách chính là Taxi và xe buýt. Vì quãng đường ngắn nên chi phí đi taxi chỉ hết khoảng 100.000đ cho 1 chiều. Chính vì vậy, đa phần hành khách chọn hình thức taxi để di chuyển. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn cách thức sử dụng taxi đơn giản và tiết kiệm.

Số điện thoại các hãng taxi chuyên phục vụ ở Tân Sơn Nhất

Có 8 hãng taxi được cấp phép hoạt động tại sân bay, chủ yếu là xe 5 chỗ sedan và xe 7 chỗ. Mức giá chênh lệch không đáng kể, giao động từ 14.000đ – 17.000đ/km. Tùy thuộc vào số lượng hành lý, số người bạn có thể tìm cho mình chiếc xe phù hợp. Ngoài 2 cái tên rất đã rất quen thuộc là Vinasun và Mai Linh, bạn cũng có thể chọn cho mình hãng taxi theo danh sách dưới đây.

Sài Gòn Hoàng Long 08 38 68 68 68

 

Sài Gòn Tourist 08 38 45 88 88

 

Sài Gòn Air 08 38 118 118

 

Comfort Savico 08 38 21 21 21

 

Vina taxi 08 38 111 111

 

Vina Sun 08 38 27 27 27

 

Mai Linh 08 38 38 38 38

 

Happy taxi 08 38 77 77 77

 

Taxi Uber

 

Taxi Grab

 Từ trung tâm Tp. HCM lên Tân Sơn Nhất cẩn thận kẹt xe

Ảnh kẹt xe ở Tân Sơn Nhất, nguồn Zing

 

Không phải ngẫu nhiên mà sân bay Tân Sơn Nhất khuyến cáo khách hàng tới sân bay trước 3 tiếng để làm thủ tục. Con đường ra vào sân bay Tân Sơn Nhất khá nhỏ hẹp lại nằm ngay trong khu dân cư nên rất dễ tắc đường. Trước khi đi, bạn nên kiểm tra trước xem có vào giờ cao điểm hay không. Nếu vào giờ cao điểm, bạn nên cân nhắc phương án xe ôm hoặc phải đi bộ một đoạn để kịp khởi hành. Chú ý là ga quốc nội và ga quốc tế là 2 ga khác nhau, nên bạn cần nói rõ với tài xế bạn cần đến ga nào để tránh lên nhầm ga.

Bản đồ ga quốc nội và ga quốc tế ở Tân Sơn Nhất, nguồn Google map.

 

Từ Tân Sơn Nhất về trung tâm Tp. HCM

ga quốc nội, sau khi ra khỏi cửa (A1, A2, A3), bạn có thể đi qua đường đến sảnh đón taxi, xe buýt. Xe taxi sẽ ngay ở trước mặt bạn, còn xe buýt bạn rẽ phải và đi tiếp một đoạn nữa về cuối đường.

ga quốc tế, sau khi ra khỏi cửa, bạn có thể đón được ngay taxi và xe buýt ở sảnh. Tương tự như ga quốc nội, bãi đố taxi ở ngay trước sảnh, còn xe buýt bạn sẽ phải rẽ phải, đi thêm một đoạn về cuối đường. Không giống như ở sân bay Nội Bài, ở sân bay Tân Sơn Nhất, 2 ga quốc nội và quốc tế khá gần nhau, chỉ khoảng 200m, bạn có thể đi bộ giữa 2 ga này.

Nếu bạn lựa chọn đi taxi thì sẽ mất khoảng 24 phút để vào tới trung tâm thành phố. Còn với xe buýt thì mất khoảng 55 phút. Trong điều kiện kẹt xe thì 2 phương tiện này di chuyển với khoảng thời gian tương đương nhau. Với taxi, ngoài tiền cước xe, bạn có thể sẽ phải trả thêm phí bến bãi là 10.000đ. Như vậy, tổng chi phí cho quãng đường 7km sẽ rơi vào khoảng 115000 – 140.000đ.

Từ Tân Sơn Nhất về các tỉnh

Nếu bạn tiếp tục di chuyển đến 1 địa phương khác, bạn có thể sử dụng các cách như sau để di chuyển:

  • Bắt taxi trực tiếp tại sân bay. Cách này tiện nhất nhưng cũng đắt đỏ nhất. Bạn có thể đàm phán giá đường dài với tài xế may ra có thể được giảm nhưng không đáng kể.
  • Di chuyển tới các bến xe miền Đông, miền Tây hoặc khu phố Tây: Bắt taxi hoặc xe buýt để di chuyển đến các bến xe này để đi tiếp bằng xe bus. Phương án này là rẻ nhất nhưng cũng bất tiện nhất. Bạn sẽ phải tìm hiểu khá nhiều thông tin để có thể di chuyển theo cách thức này.
  • Bắt xe taxi địa phương đi chiều về. Bạn hãy tìm cách liên hệ tới các hãng taxi ở địa phương để có thể tìm xem bắt được taxi nào vừa chở khách lên sân bay hay không. Cách này khá tiện, giá rẻ nhưng tỷ lệ thành công không cao.

Bảng ước tính chi phí đi các tỉnh bạn có thể tìm thấy ở cuối bài viết về Kinh nghiệm sử dụng taxi ở Tp. Hồ Chí Minh

SG

0 Bình luận